Xếp hạng


Đại học Duy Tân vươn lên Top 3 đại học của Việt Nam trên bảng xếp hạng Webometrics đầu năm 2021

Bảng xếp hạng các đại học (ĐH) thế giới (Webometrics Ranking of World Universities) đầu năm 2021 vừa đưa ra kết quả xếp hạng 100 ĐH, trường ĐH Việt Nam, trong đó top 10 có nhiều thay đổi.

Top 10 ĐH, trường ĐH hàng đầu Việt Nam do Webometrics xếp hạng đầu năm 2021 gồm: (1) ĐH Quốc gia Hà Nội, (2) Trường ĐH Tôn Đức Thắng, (3) Trường ĐH Duy Tân, (4) Trường ĐH Bách khoa TP.Hồ Chí Minh, (5) Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, (6) ĐH Đà Nẵng, (7) ĐH Huế, (8) Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, (9) ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, (10) Trường ĐH Mỏ - địa chất.


Top 10 trường đại học của Việt Nam do Webometrics xếp hạng đầu năm 2021

Tăng 96 bậc so với bảng xếp hạng tháng 7.2020, ĐH Quốc gia Hà Nội đã vươn lên vị trí số 1 ĐH Việt Nam và xếp hạng 1.000 trên thế giới. Có một số trường ĐH giảm hạng, còn lại đều tăng hạng trên bảng xếp hạng Webometrics. Đáng kể, trong top 10 có Trường ĐH Duy Tân là trường ĐH ngoài công lập duy nhất, đồng thời là trường tăng hạng bậc nhiều nhất trên thế giới (tăng 1.636 bậc), từ vị trí thứ 9 vào tháng 7.2020 vươn lên vị trí thứ 3 ĐH Việt Nam và thứ 1.466 thế giới.

Có 2 trường ĐH mới góp mặt trong top 10 Việt Nam của Webometrics là Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh (thứ 8) và Trường ĐH Mỏ - địa chất (thứ 10). Trong khi đó 2 trường không còn trong top 10 là Trường ĐH Cần Thơ (hiện xếp thứ 12) và Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh (hiện xếp thứ 17).
 
Được biết, mỗi năm 2 lần vào đầu năm và giữa năm, Webometrics đưa ra kết quả xếp hạng cho các trường ĐH trên thế giới dựa trên các chỉ số về website và khoa học của nhà trường.

Sitemap
Đào tạo, nghiên cứu gắn liền với khoa học và công nghệ nhằm tạo ra những sinh viên và học viên có lòng yêu nước, có phẩm chất nhân văn mang đậm bản sắc Việt Nam, có ý thức sinh hoạt động cộng đồng, có sức khỏe, có năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động, sáng tạo và trở thành công dân khởi nghiệp mang tính toàn cầu.